Skip to main content

Study Guide

Để học tập ngoại ngữ hiệu quả online các bạn nên tuân theo các hướng dẫn sau:

Nguyên tắc chung: Trước khi học bất kỳ khóa học nào, bạn cũng nên tìm và xem kỹ Hướng dẫn (Guidelines / Instructions) sử dụng khóa học ấy. Sau đó, bạn chuẩn bị một số vở ghi chép và sắp xếp thời gian cũng như phương pháp học cụ thể như sau:

1. Bố trí thời gian học:

Các khóa học trên StudyGoodEnglish.com được thiết kế để tự học hiệu quả. Do đó, bạn nên tự bố trí Thời khóa biểu hợp lý với điều kiện của mình. Tốt nhất là mỗi bài học trong một buổi (trung bình từ 30 đến 45 phút / bài). Nếu không đủ thời gian học hết một bài hoặc gặp bài bài khó / có nhiều phần, thì bạn nên hoàn thành đầy đủ một vài phần của bài, các phần còn lại học vào buổi khác.

Nguyên tắc cực quan trọng để học tốt Tiếng Anh là phải học đều đặn. Thay vì cũng học 90 phút nhưng dồn vào 1 hoặc 2 buổi học trong tuần, bạn nên đều đặn mỗi ngày học từ 15 đến 20 phút sẽ hiệu quả không ngờ.

2. Thao tác ghi chép:

Khác với suy nghĩ chưa chính xác của nhiều người, học trên mạng rất cần hệ thống sách vở ghi chép. Trước khi làm bài tập, nên học kỹ các phần hướng dẫn, bài giảng trước. Câu nào làm sai, ghi chú lại vào vở chi chép để sau này làm lại. Hơn nữa, các bạn nên ghi vào vở của mình các thành ngữ (Phrasal verbs, Collocations…), các công thức ngữ pháp và Cách dùng từ-ngữ mà hệ thống cung cấp cho bạn.

3. Thực hành và làm bài tập:

Bạn nên tập thói quen đọc kỹ hướng dẫn trước khi làm bài để tránh bối rối khi không biết thao tác như thế nào trên màn hình hoặc làm sai kết quả. Trong quá trình học, bạn nên dành một khoảng thời gian (thường là vào cuối tuần) để làm lại một số bài tập khó hoặc làm lại các bài tập máy chấm báo kết quả dưới 70%.

Với các bài tập có tính năng ghi âm, bạn nên bấm nút Ghi âm (Record) (nếu máy báo phải bấm thêm nút gì đó, thì cứ chọn nút “Allow”, bấm vào). Sau khi ghi âm xong, bấm nút Nghe lại (Play) để nghe lại giọng của mình, so sách với giọng đọc + tốc độ đọc của máy, thực hành Ghi âm-Nghe lại nhiều lần (tối thiểu 03 lần cho mỗi từ / câu) hoặc đến khi thấy giống với máy thì thôi.

Riêng các bài tập liên quan đến kỹ năng Nghe, tuyệt đối không xem trước Transcript (phần ghi lời bài Nghe). Chỉ tham khảo sau khi đã nỗ lực làm bài tập ấy ít nhất 3 lần nhưng không đạt kết quả trên 50% (do hệ thống chấm tự động).

Chú ý: Mỗi Khóa học có giới hạn thời gian (04 tháng, 06 tháng hoặc 12 tháng…), bạn cần lưu ý để học hết các bài học và bài tập. Sau thời gian này, bạn không thể đăng nhập tiếp. Nếu muốn kéo dài việc học, bạn phải mua lại tài khoản.

Last modified: Sunday, 18 October 2015, 10:11 AM